CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIỆT TUẤN Số 02/106 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 04.35668286 | Fax: 04.35668299 Email: nguyenminh@viettuans.vn |Web: http://viettuans.vn WiFi chuyên dụng |WiFi EnGenius|NAS Synology|Camera Brickcom | Camera nhận dạng biển số xe

Thứ Sáu, 7 tháng 3, 2014

Làm thế nào để backup dữ liệu từ NAS Synology sang một server khác?

with 0 Comment
Chức năng Network Backup trên Synology NAS cho phép bạn backup dữ liệu từ NAS Synology này đến một NAS Synology khác, hoặc tới một server hỗ trợ rsync, thông qua môi trường mạng. Dữ liệu backup trong quá trình truyền tải có thể được bảo vệ bằng cách mã hoá, đảm bảo mức độ bảo mật cao. Tuỳ chọn block backup sẽ chỉ backup những block có sự thay đổi nhằm giảm lưu lượng băng thông mạng.
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thực hiện backup dữ liệu từ NAS Synology sang một NAS khác hoặc một rsync server.

1. Điều Kiện

Bạn đã cài đặt hoàn tất phần cứng của NAS Synology.
Bạn đã cài đặt hoàn tất hệ điều hành DSM trên Nas Synology.
Đã tạo các volume và các shared folder.
Đã tạo các DSM local user.

2. Cấu Hình NAS Synology Như Một Destination Server

Nếu bạn đang muốn thực hiện backup dữ liệu từ một NAS Synology sang một NAS Synology khác, dịch vụ Network Backup trên NAS Synology đích (destination server) phải được enable lên trước khi tạo các tác vụ backup.
Để thiết lập NAS Synology như một máy chủ đích (destination server), bạn làm như sau:
1. Đăng nhập vào DSM với tài khoản admin.
2. Chọn Main Menu > Control Panel.
3. Chọn Network Backup.
4. Tick vào Enable Network Backup Service.
5. Chọn Synology Backup Mode.
6. Chọn Apply.
Tiếp đến, bán phải thực hiện thao tác phân quyền cho user. Việc phân quyền có 02 phần: phân quyền cho user được phép sử dụng dịch vụ Network Backup & phân quyền cho user có quyền ghi trên shared folder chứa dữ liệu backup (destination folder).
1. Vào Main Menu > Control Panel > Application Privileges, gán quyền Network Backup cho user.
2. Vào  Main Menu > Control Panel > Shared Folder, chọn một shared folder, click Privileges Setup, sau đó gán quyền Read/Write cho user.

3. Backup Dữ Liệu Từ NAS Synology Sang Một Server Khác

Chức năng Network Backup cho phép bạn backup dữ liệu từ NAS Synology sang một NAS Synology khác hoặc một rsync server. Có 02 chế độ backup: non-encrypted và encrypted. Chế độ Encrypted có tính bảo mật cao trogn khi chế độ Non-encrypted cho tốc độ cao nhất.
Nếu bạn muốn backup dữ liệu từ NAS Synology sang một server khác, thực hiện các bước như bên dưới:
1. Đăng nhập vào DSM với tài khoản admin.
2. Vào Main Menu > Backup and Restore.
3. Chọn Create > Data Backup Task.
4. Điền tên cho tác vụ backup mà bạn muốn thực hiện.
5. Nếu bạn backup dữ liệu đến một NAS Synology khác, hãy chọn Network Backup (Synology server). Nếu backup dữ liệu đến một server khác hỗ trợ rsync, hãy chọn Network Backup (rsync-compatible server).
6. Kế đến là điền địa chỉ IP, thông tin user, password, backup module và thư mục (trên máy chủ đích – destination server).
7. Lựa chọn dữ liệu để backup: application data, configurations, và các  shared folder.
8. Lập thời gian biểu cho tác vụ backup.
9. Xem lại các thiết lập lần cuối và nhấn Apply.
Vậy là xong, từ giờ dữ liệu trên NAS Synology của bạn sẽ được backup tự động sang một NAS Synology khác hoặc một rsync server. Dữ liệu backup sẽ được lưu vào một thư mục con có tên “SourceServerName_MAC address” trong thư mục đích bạn đã chọn trước đó.

4. Ghi Chú

    • Đối với user Linux, chỉ user ‘admin’, ‘root’, và ‘rsync’ mới được thực thi các tác vụ backup.
    • Nếu bạn thực hiện việc backup giữa 2 NAS Synology, các thiết lập phân quyền trên các Shared Folder sẽ được giữ nguyên.
    • Nếu bạn thực hiện backup file đến NAS Synology thông qua một rsync client, bạn chỉ có thể thực hiện tác vụ backup với tài khoản root, admin và rsync của NAS Synology.
    • Nếu bạn backup file từ NAS Synology sang rsync server, bạn sẽ phải điền đầy đủ tài khoản rsync backup và password. Ngoài ra, bạn cũng phải chọn đúng backup module với đầy đủ quyền Write.
    • Có 2 chế độ backup khi bạn chọn backup từ NAS Synology sang rsync server: emote shell mode và rsync daemon mode. rsync daemon mode được dùng khi bạn chọn một backup module (hay shared folder trên server rsync), được xổ ra ở dạng danh sách ở mục Backup module. Remote shell mode sẽ được enable lên khi bạn gõ đường dẫn chính xác (bắt đầu với ‘/’) trong mục Backup module, và chế độ này chỉ hỗ trợ backup ở dạng encrypted.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.

Lưu trữ Blog