CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VIỆT TUẤN Số 02/106 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội Điện thoại: 04.35668286 | Fax: 04.35668299 Email: nguyenminh@viettuans.vn |Web: http://viettuans.vn WiFi chuyên dụng |WiFi EnGenius|NAS Synology|Camera Brickcom | Camera nhận dạng biển số xe

Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

Ổ cứng mạng nas là gì?

with 0 Comment
Khi mà những nhu cầu căn bản nhất về máy tính như duyệt web, nghe nhạc hay xem phim đã được thỏa mãn, con người lại muốn sử dụng những tính năng hữu ích hơn, nâng cao hơn, chẳng hạn như nghe nhạc không dây từ xa hay ngồi ở phòng khách xem phim với nguồn phát là máy tính ở phòng ngủ... Đó chính là lý do mà các hệ thống lưu trữ mạng NAS ngày càng phổ biến. Tất nhiên đó chỉ là NAS trong gia đình còn NAS doanh nghiệp thì “lợi hại” hơn rất nhiều lần, hy vọng bài viết này sẽ giúp các bạn có những kiến thức căn bản nhất về ổ cứng mạng NAS cũng như những tiêu chí kia mua NAS để không bị mua lầm hay không đáp ứng được nhu cầu.
ổ cứng mạng NAS là gì?
ổ cứng mạng NAS là từ viết tắt của Network Attached Storage, dịch tạm tiếng Việt là thiết bị lưu trữ gắn vào mạng. Dịch thì nghe nghĩa của nó rất hẹp nhưng thiết bị lưu trữ NAS làm được rất nhiều việc và công việc chính là tập trung hóa toàn bộ dữ liệu của người dùng cho dễ quản lý. Chúng ta cần phân biệt rõ NAS và DAS (direct attached storage) nhé, NAS thì không gắn trực tiếp vào máy tính như DAS mà nó sẽ kết nối vào mạng. NAS thường được sử dụng để lưu trữ, chia sẻ file và đặc biệt là streaming các dữ liệu đa phương tiện trong thời gian gần đây. Với các hệ thống NAS thì bạn có đi ra khỏi nhà, văn phòng vẫn truy cập được dữ liệu ở nhà một cách dễ dàng.
Các hệ thống ổ cứng mạng NAS hiện đại cũng có thể hình dung như 1 máy chủ thu nhỏ bởi nó cũng có CPU, cũng có RAM và chạy những phiên bản hệ điều hành nhúng thu gọn (thường là Linux) cũng như có khả năng kết nối mạng qua cổng Ethernet hay thậm chí là kết nối không dây như Wi-Fi. Để lưu trữ dữ liệu thì NAS thường dùng ỗ gắn trong tuy nhiên một số thiết bị còn hỗ trợ kết nối với thiết bị gắn ngoài hay thậm chí là USB nhớ. Thị trường thiết bị lưu trữ NAS hiện nay khá là đông đúc và bạn có thể lựa chọn bất cứ thứ gì mình thích, những NAS chỉ hỗ trợ ổ lưu trữ gắn ngoài thông qua USB thường nhỏ và rẻ hơn rất nhiều so với các NAS sử dụng ổ cứng gắn trong. Một số NAS nâng cao khác lại hỗ trợ những tính năng như thiết lập máy chủ web, quản trị từ xa hay các thiết lập ổ cứng theo chế độ RAID.
Thị trường Thiết bị lưu trữ NAS hiện nay thường chia làm 3 hạng mục chính.
  • Đầu tiên là các NAS cho khách hàng cá nhân thường chỉ hỗ trợ các cổng USB và gắn ổ cứng chết.
  • Tiếp đến là các NAS nâng cao hơn một chút, chẳng hạn như hỗ trợ các giao tiếp iSCSI cho văn phòng nhỏ và người dùng cao cấp.
  • Cuối cùng, ta có các NAS xịn nhất hỗ trợ các giao thức RAID, Active Directory, Web Server, Firewall,...
Tuy nhiên với 1 số hãng sản xuất thiết bị NAS cao cấp như Synology thì tất cả các hạng mục trên đều được tích hợp vào 1 thiết bị, để tối đa các tiện ít và ứng dụng cho khách hàng
Một số giải pháp ứng dụng thiết bị lưu trữ NAS:
Việt Tuấn nhà phân phối các thiết bị lưu trữ NAS:
Liên hệ để được tư vấn:
Công ty TNHH Công nghệ Việt Tuấn
02/106 Nguyễn Ngọc Nại, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam.
Tel: 04. 35668286 | 0903.209.123
Email:
sales@viettuans.vn |Website: www.viettuans.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Được tạo bởi Blogger.